วันพุธที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2557

หลักพื้นฐานในการทำธุรกิจกิฟฟารีน



จากที่ผมได้กล่าวมาแล้วนะครับว่า เพราะอะไรธุรกิจเครือข่ายกิฟฟารีนจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่กำลังหาธุรกิจเครือข่ายดีๆเพื่อเข้าร่วม ไม่ว่าจะทำเป็นรายได้เสริมหรือเป็นรายได้หลักก็ตาม เพราะทุกวันนี้ มีนักธุรกิจหลายแสนคนในกิฟฟารีนที่มีรายได้จากธุรกิจเป็นรายได้หลักเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งนักธุรกิจเหล่านั้นนอกจากจะเลี้ยงดูครอบครับได้อย่างดีแล้ว ยังสามารถสร้างฐานะความมั่นคงทางครอบครัวให้ดีขึ้นได้อีกด้วย ถ้าเพื่อนๆยังไม่ได้อ่านก็ย้อนกลับไปอ่านได้โดยคลิกที่ข้อความด้านล่างเลยครับ
ทำไมต้องธุรกิจกิฟฟารีน..!

เพื่อนๆคงทราบแล้วนะครับว่า การทำธุรกิจเครือข่ายอย่างถูกวิธีนั้น เราจำเป็นที่จะต้องสร้างเครือข่ายผู้บริโภคสินค้า อย่าเข้าใจผิดนะครับ ที่ผมพูดว่าเราต้องสร้างเครือข่ายผู้บริโภคนั้น ผมไม่ได้หมายความว่าให้เพื่อนๆไปขายของนะครับ แต่ผมหมายถึงการที่เราต้องลองใช้สินค้าของบริษัทที่เราเข้าร่วมทำธุรกิจ และเมื่อเจอสินค้าที่เราใช้แล้วเกิดความประทับใจ เราก็จะนำสินค้านั้นไปแชร์ให้กับญาติพี่น้อง พรรคพวกเพื่อนฝูงหรือใครก็ตามที่เรามีความสัมพันธ์ด้วย เพื่อให้เขาลองใช้ดู และถ้าเขาเกิดความประทับใจเช่นเดียวกับเรา เขาก็จะใช้สินค้านั้นเป็นประจำ เราจึงชวนให้เขาเข้าร่วมธุรกิจด้วย เพื่อจะได้สิทธิในการซื้อสินค้าในราคาสมาชิกต่อไป และทำอย่างเดิมซํ้าๆกันไปตลอดเครือข่าย ก็เท่านั้น ธุรกิจก็จะเติบโตต่อไปอย่างเป็นธรรมชาติ









และนี่เป็นข้อได้เปรียบอีกข้อหนึ่งของกิฟฟารีน เพราะที่กิฟฟารีน เรามีสินค้ากว่า 2,000 รายการ เป็นสินค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน สมราคา เพื่อให้สมาชิกสามารถเลือกใช้ได้อย่างหลากหลาย และเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้ ซึ่งมีหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางค์ อาหารเสริม สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาบนํ้า สระผม ซักผ้า ล้างหน้า แปรงฟัน เป็นต้น นี่จึงไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะกิฟฟารีนมีสินค้าที่เราจำเป็นต้องใช้อยู่แล้ว เพียงแต่เปลี่ยนที่ซื้อ และทำการแนะนำ เท่านี้เราก็เป็นเจ้าของกิจการร่วมกับกิฟฟารีนได้แล้ว ง่ายมั้ยครับเพื่อนๆ

หลักพื้นฐานในการสร้างเครือข่าย

เราในฐานะผู้แชร์สินค้าและชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมธุรกิจนั้น ทางภาษาธุรกิจเครือข่าย เราก็คือแม่ทีม ส่วนผู้ที่เราชวนเข้ามาก็คือลูกทีม และผู้ที่ลูกทีมของเราชวนเข้ามา เราเรียกว่าหลานทีมเหลนทีมต่อกันไปเรื่อยๆ ในที่นี่ผมขอเรียกรวมๆกันว่าดาวน์ไลน์แล้วกันนะ

หลังจากที่เรามีกลุ่มเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็นเราชวนโดยตรง หรือจะเป็นคนในเครือข่ายเราชวนเข้ามาก็ตาม หน้าที่ที่สำคัญของเราก็คือ เราจะต้องทำการสอนงานให้แก่ดาวน์ไลน์ของเรา ให้เขาเข้าใจในธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบริษัท ผลิตภัณฑ์ แผนรายได้ หรือแผนการตลาด ตลอดจนรายละเอียดของวิธีการทำงาน เพื่อที่จะให้คนในองค์กรของเรามีความรู้เพื่อนำไปสอนคนในเครือข่ายของเขาต่อไป นอกจากสอนงานแล้ว เรายังต้องเป็นทั้งที่ปรึกษาและพี่เลี้ยง คอยที่จะให้กำลังใจพร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมงานอย่างต่อเนื่องอีกด้วย



และเรื่องสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ การมีภาวะผู้นำ เราจะต้องประพฤติปฎิวัติตัวเพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับดาวน์ไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการใช้สินค้า การทำกิจวัตร การเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างเช่นการเข้าร่วมประชุมสัมนา ซึ่งในทุกวันนี้ส่วนใหญ่จะใช้ระบบอินเตอร์เน็ทในการประชุมสัมนาพูดคุยระหว่างสมาชิกในเครือข่าย ไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน เป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะระบบของ Learn Free School นั้น ผมรับรองว่าสุดยอด เป็นนวัตกรรมที่จะทำให้ผู้ร่วมธุรกิจประสบความสำเร็จได้โดยง่าย พร้อมระบบรองรับที่มีประสิทธิภาพมากๆ ซึ่งผมจะอธิบายโดยละเอียดในโอกาสต่อไป

ซึ่งภารกิจเหล่านี้ เราในฐานะแม่ทีมจะต้องแสดงความเป็นผู้นำเพื่อเป็นตัวอย่างให้บรรดาดาวน์ไลน์ทำตาม ที่ผมพูดถึงประเด็นนี้ก็เพราะว่าผมเห็นแม่ทีมหลายๆคนทีเดียวที่พยายามจะชักชวนให้ลูกเข้าประชุม แต่ตัวเองไม่เข้า หรือไม่ก็พูดชวนเชื่อให้บรรดาดาวน์ไลน์ซื้อสินค้าเกินความจำเป็นเพื่อหวังค่าคอมมิสชั่น แต่ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยจะยอมซื้อสินค้ามาใช้

และถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ลูกทีมก็จะทำตาม และจะทำตามกันเป็นทอดๆ เพื่อนๆลองคิดดูนะครับว่า ถึงแม้ว่าในเครือข่ายจะมีสมาชิกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีการใช้สินค้าเลย แล้วพวกเราจะเอารายได้มาจากตรงไหน บริษัทจะเอารายได้ส่วนใหนมาจ่ายพวกเรา จริงมั้ยครับ...อย่าลืมนะครับว่า รายได้ที่บริษัทจะจ่ายให้แก่บรรดาสมาชิกนั้น เกิดจากกำไรในการเคลื่อนสินค้าจากบริษัทไปสู่ผู้บริโภคในเครือข่ายที่สมาชิกสร้างขึ้น และแน่นอนถ้าไม่มีการเคลื่อนสินค้า ก็ไม่มีรายได้เช่นกัน


เพื่อนๆเห็นมั้ยครับว่า การที่เราจะเป็นเจ้าของกิจการร่วมกับบริษัทเครือข่ายที่มีความมั่นคงสูงและมีภาพลักษณ์ที่ดีอย่างกิฟฟารีนนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย ถ้าเราเข้าใจในธรรมชาติของการทำธุรกิจ และกิฟฟารีนเองก็มีระบบที่จะสนับสนุนการทำธุรกิจของสมาชิกอย่างเต็มที่ มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัญฑ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีการนำสินค้าใหม่ที่สูงด้วยคุณภาพออกสู่ตลาดตลอดเวลา

วันนี้คงแค่นี้ก่อนนะครับ อาจจะยาวสักหน่อย แต่คงจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย โอกาสหน้าผมจะมาอธิบายให้ฟังถึงระบบหรือตัวช่วยในระบบของเรา ที่จะทำให้ผู้ที่เข้าร่วมธุรกิจกับเราสามารถเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จได้ โดยใช้เวลาไม่นานและมีรายได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยธรรมดาเป็นเจ้าของกิจการอย่างมืออาชีพ


ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 086-903-7718 หรือ


1 ความคิดเห็น:

  1. อธิบายความหมายของธุรกิจเครือข่ายได้ดีมากเลยค่ะ

    ตอบลบ